Mùa khoa học sinh viên nhiều cảm xúc

Chủ nhật - 01/08/2021 10:32
Năm học 2020-2021 kết thúc với nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng
Hội nghị khoa học trực tuyến
Hội nghị khoa học trực tuyến
Trong năm học 2020-2021, dù vẫn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và phải tổ chức trực tuyến lần thứ hai, Hội nghị khoa học sinh viên vẫn thu hút gần 100 sinh viên, chuyên gia và đại biểu quan tâm tham dự. Các đề tài nghiên cứu nhiều đột phá với chủ đề mới và phương pháp nghiên cứu hiện đại. 
Đây là lần đầu tiên công trình nghiên cứu của sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng giành đồng thời giải nhất cấp Trường và giải thưởng cho đề tài có giải pháp sáng tạo và tính ứng dụng cao. Hai tác giả Từ Minh Nguyệt và Lê Thị Tuyết đã kiên trì theo đuổi nghiên cứu trong suốt hai năm và cảm xúc trào dâng thành những giọt nước mắt vui sướng khi biết tin được nhận giải thưởng không phải là điều gì khó đoán. Kết thúc Hội nghị, các tác giả vẫn miệt mài tiếp thu và hoàn thiện nghiên cứu để tham dự tranh giải ở các cấp tiếp theo. 
Từ Minh Nguyệt (phải) và Lê Thị Tuyết (trái) nhận giải thưởng cho giải pháp xuất sắc
Lê Thị Tuyết (trái) và Từ Minh Nguyệt (phải)

Tạm dừng chân ở giải nhất cấp Trường, nghiên cứu về "Nhận diện rủi ro và nguy cơ rủi ro khi ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý văn bản" của nhóm sinh viên Trần Anh Tài, Nghiêm Thục Chinh và Nguyễn Xuân Hương tạo ra một hướng chủ đề mới cho sinh viên, khẳng định năng lực tiếp cận các vấn đề đầy thách thức của sinh viên ngành Lưu trữ học. 
Nguyễn Xuân Hùng
Diễn giả Nguyễn Xuân Hùng với sinh viên

Song song với quá trình thực hành nghiên cứu cá nhân, những workshop chuyên đề do các chuyên gia đến từ các Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I và II đã có sức lôi cuốn mạnh mẽ, làm thay đổi cách tiếp cận về các chủ đề của ngành học từ góc nhìn của người hoạt động thực tiễn. Các sự kiện như vậy hứa hẹn bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích và cơ hội việc làm lý thú cho sinh viên ngành Lưu trữ học. 
Đồng hành cùng sinh viên, giảng viên, nhà nghiên cứu Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng cũng gặt hái được nhiều thành công trong các hội thảo, tọa đàm từ Nam đến Bắc. Sản phẩm nghiên cứu nổi bật của năm học này là sự ra đời cuốn giáo trình Lý luận Quản trị văn phòng thuộc nhóm Tủ sách khoa học của NXB Đại học Quốc gia Hà Nội ấn hành. Cuối sách sẽ là tài liệu thiết thực cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên, học viên các bậc học do Khoa đào tạo. 
Trần Đăng Phương
Diễn giả Trần Đăng Phương tại workshop

  

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây