Vốn quý của AOM

Thứ ba - 23/11/2021 01:00
Nhân ngày Di sản Việt Nam 23.11, bài viết giới thiệu một trong những di sản quý giá của các thế hệ giảng viên và người học tại Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng.
khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành lưu trữ lịch sử
khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành lưu trữ lịch sử
Trong hơn 50 năm đào tạo Lưu trữ học, và 25 năm hoạt động trong tưc cách khoa độc lập với tên gọi Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, quá trình đào tạo và nghiên cứu khoa học của AOM đã tạo ra hàng vạn sản phẩm nghiên cứu, bao gồm cả báo cáo tổng thuật và sản phẩm ứng dụng tại các cơ quan, tổ chức. 
IMG 9594
Khóa luận tốt nghiệp viết tay

Đến hiện tại, kho Tư liệu của AOM vẫn lưu giữ những bản khóa luận tốt nghiệp của nhiều thế hệ sinh viên mà không ít người trong đó đang giữ trọng trách tại các cơ quan lưu trữ, các văn phòng cơ quan từ trung ương đến địa phương của Việt Nam và nước bạn Lào. Song song với đó là hàng nghìn báo cáo khoa học của sinh viên được lưu giữ lại gần như trọn vẹn. Tuy chưa phải là những công trình nghiên cứu đầy đủ và công phu, nhưng những tài liệu vừa kể trên là một kho ý tưởng phong phú, là dấu tích cho thấy sự nhập cuộc đầy sáng tạo của sinh viên và giảng viên khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Tìm đọc những tài liệu này, các nhà nghiên cứu có thể hiểu được lịch sử phát triển của khoa học lưu trữ và khoa học về quản trị văn phòng thông qua những đánh giá, khảo sát và tổng kết thực tiễn thành lý luận. Khối tư liệu đó cũng cho thấy sự thay đổi trong phương pháp, cách thức tiếp cận và từng bước hoàn thiện các nội dung nghiên cứu, định hướng nghiên cứu trọng tâm trong từng thời kỳ tùy theo nhu cầu ứng dụng của thực tiễn. 
Ngoài giá trị như một nguồn sử liệu của lịch sử khoa học lưu trữ, khoa học về quản trị văn phòng ở Việt Nam, báo cáo tổng thuật, khóa luận tốt nghiệp của cán bộ, sinh viên những năm gần đây ngày càng có tính ứng dụng cao, có giá trị tham khảo cho việc học tập, nghiên cứu của chuyên ngành cũng như các hoạt động triển khai ứng dụng khác. 
Với vai trò là đơn vị tiên phong trong kiến tạo tri thức về lưu trữ học và quản trị văn phòng ở Việt Nam, AOM coi hệ thống tư liệu này là một trong những di sản quý giá nhất của đơn vị, đáng được nâng niu và giới thiệu tới công chúng.  

Tác giả: AOM

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay800
  • Tháng hiện tại33,325
  • Tổng lượt truy cập388,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây